Phương pháp cai thuốc lá ~ Cai thuốc lá, bỏ hút thuốc, hiệu quả, phương pháp

Thursday, May 29, 2014

Cai thuốc lá là cả một quá trình lâu dài đòi hỏi bạn phải có quyết tâm cao và cần phải hiểu được nguyên nhân dẫn đến việc bạn hút thuốc lá. Vậy tại sao thuốc lá lại khó từ bò như vậy ?. Thực ra việc nghiện thuốc lá của bạn bắt nguồn từ các lý do sau:
  • Thứ nhất: Nghiện thuốc lá về mặt Nicotine, đây là chất gây phản ứng kích thích hệ thần kinh khiến cho người sử dụng cảm thấy hưng phấn, thoải mái khi sử dụng.
  • Thứ hai: Về mặt hành vi, đây là những thói quen được bạn lặp đi lặp lại khi hút thuốc lá. Hành động đưa điếu thuốc lên xuống trở thành thói quen hàng ngày khiến bạn rất khó từ bỏ.
  • Thứ ba : Nghiện về mặt tâm lý khi hút thuốc lá bạn tự cho rằng mình sẽ làm được việc này việc kia, giải quyết các căng thẳng khi làm việc. Thuốc lá giúp bạn có thêm nhiểu mối quan hệ khi đi giao tiếp trong công việc.
Khi từ bỏ thuốc lá người hút sẽ cảm thấy khó chịu, chán nản, mệt mỏi, sợ tăng cân chính vì những điều này đã khiến thuốc lá trở thành thứ khó bỏ nhất.
Lời khuyên của chúng Tôi dành cho những người muốn cai thuốc lá đó là lòng quyết tâm. Trước hết bạn nên từ bỏ thói quen hàng ngày có liên quan đến thuốc lá. Ví dụ trong lúc uống cà phê với bạn bè, hay trên bàn nhậu, bạn có thực sự cai được hay không là hoàn toàn phụ thuộc vào sự quyết tâm của bạn.


Kẹo và miếng dán nicotine sẽ giúp quá trình cai thuốc lá của bạn trở lên dễ dàng hơn, sau khi sử dụng bạn sẽ thấy cơ thể hoàn toàn bình thường khi không hút thuốc lá. Tác dụng của kẹo và miếng dán là thay thế Nicotine hít vào từ thuốc lá bằng Nicotine tác dụng qua da hoặc niêm mạc của lưỡi. Lượng Nicotine này chỉ bằng 1/3 điếu thuốc, biện pháp này làm cho nồng độ nicotin trong máu vượt trên ngưỡng gây thèm thuốc nhằm cắt củng cố (-), nhưng cũng không đạt đỉnh cao như khi hút thuốc nhằm cắt củng cố (+). Với cách làm này bạn sẽ thoát khỏi sự lệ thuộc vào thuốc lá nhằm ngăn chặn hàng ngàng hóa chất độc hại trong thuốc lá.

Quy trình cai thuốc lá
1. Tìm ra nguyên nhân khiến bạn muốn hút thuốc. Liệt kê tất cả các nguyên nhân dẫn đến việc hút thuốc lá.

2. Quyết định cai thuốc: Trước khi bạn cai thuốc, bạn phải thực sự quyết tâm. Cai thuốc không phải là điều dễ dàng nhưng nhiều người đã làm được và bạn cũng có thể làm được.

3. Bỏ hết thuốc lá, quẹt, gạt tàn và bất cứ thứ gì gợi nhớ đến thuốc lá. Tuyên bố với mọi người mình đã bỏ thuốc lá và đề nghị mọi người hỗ trợ ( không mời, không hút thuốc lá trước mặt mình). Hạn chế uống rượu, cà phê vì rượu và cà phê làm tăng cảm giác thèm thuốc.

4. Chọn thời điểm thích hợp để bỏ thuốc: Lúc không có công việc căng thẳng, tốt nhất là lúc được nghỉ lễ, nghỉ phép.

5. Đối phó với cơn thèm thuốc: Cảm giác cực kỳ thèm thuốc thường chỉ kéo dài 1-5 phút. Hãy sử dụng kẹo hoặc miếng dán hỗ trợ bạn trong việc cai thuốc lá, nó sẽ giúp bạn quên đi cảm giác thèm thuốc lá, do các thành phần trong kẹo hoặc miếng dán sẽ cung cấp 1 lượng Nicotine nhỏ để giúp bạn không có cảm giác thèm hút thuốc, mặt khác các thành phần khác trong kẹo sẽ từ từ loại bỏ hoàn toàn chất Nicotine trong cơ thể giúp bạn cai thuốc lá hoàn toàn.


0 comments:

Post a Comment

Yêu Cầu Gọi Lại

Name

Email *

Message *

Chứng Nhận Sản Phẩm


Bác Sĩ Tư Vấn

Powered by Blogger.

Bản Đồ Đến Trung Tâm